วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

ประวัติพระชัยบารมี ตอน คลินิกพิเศษ, ตำรวจทำดี, ฉุดไม่อยู่กับโครงการแสงเทียน

ตอน คลินิกพิเศษ, ตำรวจทำดี, ฉุดไม่อยู่กับโครงการแสงเทียน
ในตอนนี้ข้าพเจ้าขอนำผลงานของท่านอาจารย์เขียวในรอบปี 2542 มาเสนออย่างย่อๆ โดยรวบรวมจากสื่อสารมวลชนทั้งในส่วนกลางและท้องถิ่นเพื่อให้พวกเราทุกท่านได้ปะติดปะต่อเห็นเป็นภาพรวมอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการบำบัดผู้ติดยาเสพติดโดยมี "พระชัยบารมี" เป็นพระประธานในการดำเนินการทุกครั้ง ก่อนที่จะเริ่มประสบการณ์ของปีถัดไป ซึ่งเรื่องราวต่างๆที่ทางด้านวิทยาศาสตร์ยังอธิบายไม่ได้ หรือความมหัศจรรย์ก็จะเข้มข้นมากขึ้นเป็นลำดับด้วยเช่นกัน


หนังสือพิมพ์อีสานนิวส์ ปีที่ 13 ฉบับที่ 390 16-31 กรกฎาคม 2542 คอลัมภ์แวดวงคนมีสี โดย...จ่าเอิบ ซึ่งได้กล่าวถึงการเปิดคลินิกพิเศษของท่านอาจารย์เขียว ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร4
คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขยาย
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐฉบับปีที่ 50 ฉบับ 15187 วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2542
ต.ร.ทำดี: เมื่อตอนบ่ายวันที่ 19 ส.ค. 2542 พล.ต.ต.สายัณห์ แสงสายัณห์ ผช.ผบช.ภ.4 ได้เป็นประธานในโครงการแสงเทียน ซึ่งสภ.อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้จัดขึ้นที่วัดบ้านตากแดด ต.น้ำคำ อ.สุวรรณภูมิเพื่อบำบัดยาเสพติด มีผู้เข้ารับการอบรมเพื่อเลิกเสพ จำนวน 35 คน ในครั้งนี้มีผู้ปกครองและชาวบ้านมาร่วมประมาณ 300 คน พิธีเริ่มโดยให้ พ.ต.ท.เขียว บารมี รองผกก.ฯ บช.ภ.4 เป็นวิทยากร นำผู้เข้ารับการอบรมนุ่งขาวห่มขาว แล้วนำพวงมาลัยไปกราบขอขมาพ่อแม่ สาบานว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ขณะเดียวกันวิทยากรก็อ่านร้อยกรองพรรณนาถึงความรักที่พ่อแม่มีต่อลูก คล้ายกับการทำขวัญนาค ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนถึงกับร่ำไห้ออกมา จากนั้นได้ให้ผู้เข้ารับการอบรมนั่งพนมมือหลับตา เหยียดเท้าไปทางทิศตะวันตก ในมือถือภาพพระชัยบารมี โดยให้ผู้เข้ารับการอบรมท่องในใจแล้ววิทยากรคอยกระตุ้นเร่งจังหวะประมาณ 30 นาที ทุกคนมีน้ำลายฟูมฟายหงายหลังนอนกับพื้นและอาเจียนออกมา พ.ต.ท.เขียวกล่าวว่าไม่ใช่เป็นเรื่องงมงาย แต่เป็นการเอาคุณพระเป็นที่พึงทางใจ ชนะความชั่วในร่างกาย ผู้อบรมต้องมีจิตใจแน่วแน่ จึงจะได้ผล ทางด้านนายเอ๋ง(นามสมมุติ)อายุ 16 ปี อยู่ชั้นม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ผ่านการอบรมแล้ว เคยใช้ยาเสพติดมา 2ปี ตอนนี้ไม่อยากอีกเลย พล.ต.ต.สายัณห์ แสงสายัณห์ ผช.ผบช.ภ.4 บอกว่า โครงการนี้เน้นฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ แม้จะใช้งบประมาณมากเพราะต้องอยู่ถึง 5-7 วันแต่ส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในท้องที่เป็นอย่างดี

นิตยสารลานโพธิ์ ปีที่ 25 ฉบับที่ 793 ปักษ์หลังเดือนตุลาคม พ.ศ.2542 โดยนักข่าวลานโพธิ์ จากชายแดนเมืองหนองคาย รายงานโดยหมู่เฮา ได้กล่าวถึงโครงการแสงเทียน ที่บ้านนางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย ณ วันที่ 25 ส.ค. 2542 
คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขยาย
โปรดติดตามตอนต่อไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น