วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประวัติพระชัยบารมี ตอนที่ 3 วันมหาพุทธาภิเษกองค์จำลองหลวงพ่อพระใส รุ่นกระเบื้องหลังคาโบสถ์


ต่อมาวันรุ่งขึ้นตรงกับวันที่ 28 มีนาคม 2541 เป็นวันประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกองค์จำลองหลวงพ่อพระใส และวัตถุมงคลรุ่น "กระเบื้องหลังคาโบสถ์" ท่านอาจารย์เขียวได้อัญเชิญพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวไปประดิษฐานที่ด้านล่างมุมขวาของหลวงพ่อพระใส เพื่อร่วมรับพระพุทธานุภาพ พระธรรมานุภาพและพระสังฆานุภาพจากการพุทธาภิเษกในครั้งนี้ด้วย และท่านอาจารย์เขียวได้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรประชาสัมพันธ์ฝ่ายฆราวาสในงานครั้งนี้ตามคำสั่งตั้งแต่เช้าเป็นต้นไป ตอนบ่ายวันเดียวกัน ขณะที่ท่านอาจารย์เขียวอยู่ในพระอุโบสถ(หลวงพ่อพระใส)นั้น ได้รับโทรศัพท์จากท่านพ.ต.อ.(ยศในขณะนั้น)สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้กำกับการตำรวจภูธร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย แจ้งว่า "ผมขอแสดงความยินดีและดีใจกับพี่เขียว เพราะได้มีคำสั่งแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งให้พี่เขียวขึ้นเป็นรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.อ. ศรีเชียงใหม่แล้วครับ"

ก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งซึ่งตรงกับที่หลวงพ่อท่านเจ้าอาวาสวัดหนองบัวเงินได้บอกไว้ก่อนแล้วว่า "ถ้าได้รับพระพุทธรูปไปแล้ว ก็จะได้เลื่อนตำแหน่งภายใน 7 วันนี้" แต่นี่เร็วมาก ภายใน 3 วันเท่านั้นเอง


ต่อมาเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2541 ได้อัญเชิญพระพุทธรูปมาประดิษฐานที่สภ.ต.เวียงคุก อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เพื่อให้ข้าราชการตำรวจทุกท่านและครอบครัวได้กราบไหว้ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล (ดังภาพถ่ายด้านบน)


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2541 ท่านอาจารย์เขียวได้อัญเชิญพระพุทธรูปพร้อมเดินทางจากสภ.ต.เวียงคุกไปรับตำแหน่งที่สภ.อ.ศรีเชียงใหม่ ได้มีข้าราชการตำรวจและครอบครัวบางส่วนของสภ.ต.เวียงคุก ร่วมเดินทางไปส่ง วันนั้นปรากฏว่าท้องฟ้ามีแต่เมฆมืดครึ้มไปตลอดทาง จนถึงสภ.อ.ศรีเชียงใหม่ ทั้งๆที่ก่อนออกเดินทางมีแสงแดดจ้า

วันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันที่ 6 เมษายน 2541 ท่านอาจารย์เขียวได้เข้าไปรายงานตัวต่อท่านนายอำเภอศรีเชียงใหม่พร้อมกับได้นำหลักฐานการขอเปลี่ยนชื่อจากเดิม พ.ต.ท.จิระ เป็น พ.ต.ท.เขียว สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะ
  1. เพื่อเป็นสิริมงคล เพราะได้อธิษฐานไว้กับพระพุทธรูปซึ่งได้ถวายนามท่านว่า พระชัยบารมี
  2. เพราะทุกๆคนจำชื่อเดิม ของท่านอาจารย์เขียวไม่ได้ เรียกแต่เขียว สางเขียว หรือ อาจารย์เขียว 
แล้วได้ส่งหลักฐานการเปลี่ยนชื่อตามระเบียบ จนเป็นที่กล่าวขานในวงการผู้บังคับบัญชาทุกส่วนราชการ รวมถึงท่านพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และท่านพล.ต.ท.พิชัย สุนทรสัจบูรณ์ (ขออภัยที่เอ่ยนามของท่านทั้งสอง)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น