วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

ประวัติพระชัยบารมี ตอนที่ 5 พระชัยบารมีเป็นพระประธานพิธีปลุกเสก ณ วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย


จากผลงานที่ได้ทำไว้ที่อำเภอศรีเชียงใหม่ด้วยการเข้าถึงประชาชนทุกหมู่บ้านทุกตำบลของอำเภอศรีเชียงใหม่ ในการรณรงค์ป้องกันและปราบปรามยาเสพมาโดยต่อเนื่องจากเดือนมิถุนายนถึงเดือนธันวาคม2541 ระหว่างนั้น ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้เปิดศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคายที่ศาลากลางฯชั้น3 แต่ยังขาดบุคคลากรในการดำเนินงานหลายตำแหน่ง ได้เห็นผลงานดังกล่าวข้างต้น จึงมีคำสั่งด่วนจากจังหวัดหนองคายที่ 2782/2541 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2541 ให้มาช่วยราชการประจำศูนย์ฯโดยไม่มีกำหนด

ท่านอาจารย์เขียวได้มารายงานตัวในวันที่ 7 ม.ค. 2542 ต่อท่านผู้อำนวยการศูนย์ พร้อมกับอัญเชิญพระชัยบารมีมาประดิษฐานที่ห้องทำงาน ณ ศาลากลางฯชั้น3 มีข้าราชการ พ่อค้าและประชาชนที่รู้ข่าวได้มากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล และได้ออกรณรงค์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามสถานศึกษา ชุมชนหมู่บ้าน อย่างต่อเนื่องเหมือนที่ได้ปฏิบัติมาที่อำเภอศรีเชียงใหม่ ซึ่งเป็นภารกิจที่หนัก เสี่ยงอันตราย โดยที่ท่านอาจารย์เขียวได้ยึดมั่นตามอุดมคติตำรวจ
เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่
กรุณาปราณีต่อประชาชน
อดทนต่อความเจ็บใจ
ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก
ไม่มักมากในลาภผล
มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน
ดำรงตนในยุติธรรม
กระทำการด้วยปัญญา
รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต
จึงได้รับการสนับสนุนจากผู้อำนวยการศูนย์(ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย)เป็นอย่างดียิ่ง ได้จัดทำแผ่นพับ “โครงการสร้างภูมิคุ้มกันต้านภัยยาเสพติด(ด้วยจิตบำบัด)” ในนามของศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคาย






ต่อจากนั้นผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคหนองคายได้กราบอัญเชิญพระชัยบารมีมาเป็นพระพุทธรูปประทานประกอบพิธีบวงสรวงไหว้ครู ปลุกเสกพระวิษณุเทพ ณ วิทยาลัยฯ และได้เกิดพุทธปาฏิหารย์ หลายประการ ต่อหน้าคณะครูอาจารย์ ผู้ปกครองและนิสิตนักศีกษาหลายร้อยคน โดยมีผู้อำนวยการวิทยาลัยเป็นผู้ประกอบพิธีกรรม ระหว่างนั้นมีนักศีกษาจำนวนมากได้มีอาการตัวโยกโคลง คล้ายพิธีการประทับทรงพร้อมๆกัน โดยที่นักศึกษาที่โยกโคลงเหล่านั้นมิเคยมีประสบการณ์แบบนั้นมาก่อน นั่งสั่นบ้าง นั่งในท่าทางต่างๆบ้าง และพูดจาออกเสียงเป็นภาษาที่ไม่เข้าใจ ท่านอาจารย์เขียวได้สอบถามนักศึกษาที่ตัวสั่นบางคนก็ตอบว่า ท่านเป็นเทพ บางคนก็บอกว่าท่านเป็นฤาษี มาร่วมพิธีเพื่อปลุกเสกและอำนวยพรให้ทุกคนที่มาร่วมงานนี้มีความสุขมีความสำเร็จ จนเป็นเรื่องเล่ากล่าวขานของชาวหนองคายในช่วงเวลานั้น ส่วนพระวิษณุเทพที่ทำการปลุกเสกรุ่นนั้นก็มีผู้มาบูชาไปจนหมดในเวลาอันรวดเร็ว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น