วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

ประวัติพระชัยบารมี ตอนที่ 6 ชาวชุมชนหนองวัดสองละเลิกอบายมุขและยาเสพติด ด้วยสมาธิจิตบำบัด


จากการที่ท่านอาจารย์เขียวได้บุกเบิกงานด้านป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเขตจังหวัดหนองคาย โดยอัญเชิญพระชัยบารมีไปทั่วทุกแห่งในเขตจังหวัดหนองคาย ต่อมาได้มีคำสั่ง ภ.4 ที่ 299/2542 ลง 9 มีนาคม 2542 ให้พ.ต.ท.เขียว บารมี รองผกก.(ป.) สภ.อ.ศรีเชียงใหม่ ไปช่วยราชการที่ กก.5 บก.อก.ภ.4 มีกำหนด 180 วัน ซึ่งตามปกติการไปช่วยราชการคือการให้พักงานในหน้าที่หลัก เนื่องจากช่วงนั้นมีข่าวลือกันว่าท่านอาจารย์เขียวเพี้ยนไปซะแล้ว จากมือปราบ วิทยากร พิธีกร โฆษก นักจัดรายการสถานีวิทยุ ผู้อำนวยการฝึกลูกเสือชาวบ้าน ได้วางปืน วางอุปกรณ์อื่นๆ หันมาอุ้มพระไป อุ้มพระมาทุกสถานที่ๆท่านเดินทางไป

ท่านอาจารย์เขียวไปรายงานตัวต่อท่าน พล.ต.ท.พิชัย สุนทรสัจบูลย์ ผบช.ภ.4 ท่านได้มอบหมายให้ท่านอาจารย์เขียวลงมาปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้า ณ ห้องศูนย์ปณิธานใจ ซึ่งอยู่ชั้นล่างของกองบัญชาการฯ พร้อมกับได้นิมนต์พระชัยบารมีมาประดิษฐานที่ห้องทำงานนี้ด้วยเพื่อให้ตำรวจที่มาช่วยราชการภ.4 (ซึ่งตำรวจทั้งหมดก็ถูกให้ไปช่วยราชการหรือถูกพักงานจากงานหลักทุกคน) ได้กราบไหว้เพื่อเป็นพลังใจต่อสู้กับอุปสรรคปัญหาในชีวิตต่างๆ จนเป็นที่ศรัทธา และได้มอบภารกิจให้แก่ข้าราชการตำรวจเหล่านั้นร่วมดำเนินการสรรหาบุคคลเด็กและเยาวชนที่ติดยาเสพติด โดยยึดหลักของผู้บังคับบัญชาที่ว่า “ผู้เสพคือผู้ป่วย” นำมาบำบัดที่ห้องปณิธานใจ ปรากฏว่าได้ผลดี จนเป็นที่ฮือฮาของตำรวจภูธรภาค4 และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ท่านอาจารย์เขียวพร้อมด้วยข้าราชการตำรวจจากศูนย์ปณิธานใจ ได้ใช้เวลาช่วงเย็น(นอกเวลาราชการ)ออกไปให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติให้พ้นภัยจากยาเสพติด แก่พี่น้องประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆ เช่น เข้าไปดำเนินการที่ชุมชนหนองวัดสอง หลังสถานีรถไฟขอนแก่น โดยอัญเชิญพระชัยบารมีประดิษฐานที่ท้ายรถเก๋งของท่านเอง ท่านอาจารย์เขียวได้บรรยายถึงโทษและภัยอันตรายของยาเสพติด จนประชาชนในชุมชนนั้นมองเห็นเข้าใจถึงภัยและโทษของยาเสพติด จึงมีผู้ขอเข้าร่วมกิจกรรมรับการบำบัดยาเสพติด(ยาบ้า)ทั้งชุมชนเป็นจำนวนร้อยกว่าคน ท่านอาจารย์เขียวจึงได้เริ่มพิธีกรรมขอพรพระชัยบารมี เพื่อบำบัดผู้ติดยาเสพติดทันที ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีได้อาเจียน น้ำมูกน้ำตาไหล ผู้ที่เคยสูบบุหรี่ได้ก็ไม่สามารถสูบได้อีก แค่หยิบบุหรี่ ก็เกิดอาการเหม็นและคลื้นไส้อย่างรุนแรงคล้ายจะเป็นลมหมดสติ ยิ่งสร้างพลังศรัทธาให้แก่พี่น้องชุมชนนั้นเป็นอย่างมาก วันรุ่งขึ้นชาวชุมชนหนองวัดสองจึงได้รวมตัวกันมาที่กองบัญชาการฯ ขอพบท่านผู้บัญชาการ(พล.ต.ท.พิชัย สุนทรสัจบูลย์) เพื่อขอบคุณที่ท่านฯได้ส่งท่านอาจารย์เขียวและคณะไปแก้ไข บำบัดและบรรเทาทุกข์จากภัยยาเสพติด อย่างได้ผลมาก ช่วยให้พี่น้องชุมชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติสุข 


หมายเหตุ ท่านใดที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับพระชัยบารมี ที่ได้พบ ได้เห็น ได้ประสบด้วยตนเอง ยินดีที่จะเผยแพร่ เป็นวิทยาทานและเป็นทานบารมี ท่านสามารถส่งเรื่องราวของท่านผ่านทางอีเมล totslot.dnan@gmail.com หรือ โทรศัพท์ 0864480822 ทศฬส ดุสิตพัฒนาภินันท์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น